รีวิวเพลง “ตายทั้งเป็น – เต๋า”

รีวิวเพลง “ตายทั้งเป็น – เต๋า”
รูปภาพhttps://inkliquid.myportfolio.com/c

เวลานี้มีการนำเพลงยุค 80’s – 90’s กลับมาร้องโคฟเวอร์และใส่ดนตรีใหม่ที่เข้ากับยุคสมัยปัจจุบันมากมายจนคนรุ่นใหม่อย่างเราแทบจะดูไม่ออกเลยว่าเมื่อก่อนเพลงเหล่านั้นมีต้นฉบับอยู่ในยุคอดีตหลายสิบปีมาก่อน ยิ่งเพลงใหม่ที่รีโคฟเวอร์จากยุคก่อนกำลังดังอยู่ตอนนี้ก็คงหนีไม่พ้น “ตายทั้งเป็น”ที่นักร้อง The Voice สุดหล่อหน้าใสอย่างเต๋านำมาร้องในช่องยูทูปของตัวเองจนยอดวิวเหยียบหลักล้านแล้วในตอนนี้ เราเองก็เพิ่งมารู้ว่าต้นฉบับเป็นเพลงเก่านะเนี่ย เนียนและไพเราะเหมือนเพลงใหม่ล่าสุดเลย หลายคนบอกว่าอะไรจะขนาดนั้น งั้นเราจะมารีวิวเพลง “ตายทั้งเป็น – เต๋า”ให้คุณได้เห็นกันเลยว่าเพลงนี้แตกต่างจากเวอร์ชั่นเดิมจนเรียกได้ว่าเพลงใหม่อย่างไรบ้าง

รูปภาพhttps://www.youtube.com/watch?v=qeYWs3-7KDI

ตัวเพลง “ตายทั้งเป็น – เต๋า”

“ตายทั้งเป็น – เต๋า” ได้รีโคฟเวอร์มาจากต้นฉบับของแจ้ ดนุพลที่ออกวางแผงในอัลบั้ม “ของขวัญ”เมื่อปีพ.ศ. 2529 ซึ่งในเวอร์ชั่นเก่าที่แจ้ร้องไห้จะเป็นทำนองที่มีความสบายแบบจังหวะสนุกสนานคลอ ๆ เต้นได้แบบโยกสบาย ๆ ตามสไตล์เพลงยุค 80’s ซึ่งเป็นดนตรีบรรเลงแบบอิเล็กทรอนิกส์ แต่ในเวอร์ชั่นใหม่ของเต๋า ตายทั้งเป็นได้ถูกบรรเลงทำนองให้เป็นแบบธรรมชาติด้วยเสียงโคฟเวอร์ของการดีดกีต้าร์ซึ่งเป็นเครื่องดนตรีชนิดเดียวควบคู่ไปกับการขับร้องด้วยน้ำเสียงสูงที่มีจังหวะเร็วและสดใสกว่าในเวอร์ชั่นก่อนซึ่งเป็นไปในสไตล์อะคูสติกที่เหมาะจะตบมือในวงล้อมและร้องไปด้วยกันแบบชิลล์ ๆ มากกว่าจะเป็นการโยกเหมือนในเวอร์ชั่นของแจ้ ดนุพล ซึ่งตายทั้งเป็น – เต๋าสามารถนำมาฟังในเวลาว่าง เปิดตามคาเฟ่ร้านกาแฟ หรือฟังได้ยามที่มีความรักก็สนุกเพลิดเพลินได้เหมือนกัน

รูปภาพhttps://www.lensod.com/

ความหมายของเพลง “ตายทั้งเป็น – เต๋า”

“ตายทั้งเป็น – เต๋า” ได้บอกเล่าถึงความรักที่เรามีให้คนคนหนึ่งอย่างสมบูรณ์แบบชนิดที่ว่ามอบหัวใจให้แค่เพียงเขาคนเดียวไม่เผื่อไว้ให้ใคร ซึ่งหากเขาจะทิ้งเราไปในวันข้างหน้าก็ขอให้รู้ไว้เลยว่าเมื่อหัวใจไม่ได้อยู่ใกล้ชิดเราแล้วก็เหมือนคนตายทั้งเป็นและเสมือนถูกเผาโดยที่ยังมีจิตใจอยู่ ฉะนั้นหากคิดจะทิ้งกันไปก็มีแค่ทางเดียวที่เราสองคนจะมีจากลากันอย่างสมบูรณ์แบบที่สุดนั่นก็คือเมื่อเราตายแบบจากโลกนี้ไปก่อน แล้วจากนั้นเขาจะไปไหนอยู่กับใครก็จะไม่ห้าม ขอแค่อย่างเดียว…ช้าก่อน รอหน่อย อย่าเพิ่งไปจากเราตอนนี้เลยที่รักถ้าเธอยังไม่อยากให้อนาคตของเราต้องกลายเป็นเถ้าถ่านเหมือนร่างเราที่ตายทั้งเป็นยามไร้เธอ

ลิงก์ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “ตายทั้งเป็น – เต๋า”

ตายทั้งเป็น – แจ้ ดนุพล | TOWTAO (Cover)

#ตายทั้งเป็น #แจ้ดนุพล #เพลงโคเวอร์

#ข่าวดารา  #ข่าวบันเทิง #ซุปซิปดารา #instagram IG ดารา #Music เพลง