“ชีวิตที่ขาดเธอ” กับ “I’m a Fool” เพลงซีรีย์เกาหลี Princess Hours

“ชีวิตที่ขาดเธอ” กับ “I’m a Fool” เพลงซีรีย์เกาหลี Princess Hours

เป็นเวลากว่าสิบปีที่เพลง “ชีวิตที่ขาดเธอ” ของโปเตโต้โด่งดังในหมู่คนรักเพลงป๊อปที่กำลังอกหักหรือโดดเดี่ยวจากอารมณ์ความเจ็บปวดที่ตัวเองเพิ่งสูญเสียคนที่รักไปเพียงเพราะความโง่เขลาของตัวเองที่เอาแต่ละเลย มาเห็นค่าของเขาในวันที่อีกฝ่ายไม่อยู่แล้ว และถ้าหากได้เจอกันอีกครั้งเราก็อยากจะขอโทษและชดใช้ให้กับทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำลงไป หากน้ำตาไหลก็จะชัดให้เอง ความหมายที่ชัดถ้อยชัดคำจึงทำให้เป็นหนึ่งในเพลงชาติของสมาคมคนอกหักจนถึงปัจจุบัน แต่จะมีใครบ้างที่รู้ว่าเพลงนี้มาจากต้นฉบับเพลงที่ชื่อว่า “I’m a Fool” ซึ่งประกอบซีรีย์เกาหลี Princess Hours เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา แต่หากใครไม่เคยดูก็สามารถฟังกันแยกตามความรู้สึกตัวเองได้ จะฟังเพราะซีรีย์หรือจะฟังเพราะอารมณ์ตัวเองก็ไพเราะทั้งนั้น เพราะแม้ว่า “ชีวิตที่ขาดเธอ” กับ “I’m a Fool”จะเป็นเพลงเดียวกันแต่ก็ให้อารมณ์ที่แตกต่างกันในขณะเดียวด้วย

เพลงชีวิตที่ขาดเธอ – โปเตโต้

ภาพจาก https://www.youtube.com

“ชีวิตที่ขาดเธอ – โปเตโต้” เป็นเพลงป๊อปที่ถูกนำทำนองมาเสริมซาวน์เข้ามาเล็กน้อยจากต้นฉบับเพลง I’m a Fool ของเกาหลีทำให้มีทำนองกึ่งร็อคเข้ามาเล็กน้อย และด้วยความที่เสียงร้องสูง ๆ ของปั๊ป โปเตโต้ที่มักร้องเพลงแนวนี้อยู่แล้ว เมื่อได้มาร้องเพลงนี้จึงทำให้มีเสียงที่เหมือนระบายความเศร้าออกมาแบบคร่ำครวญถึงการจากไปของเขาอกมาอย่างห้ามไม่อยู่และร้องก้องออกมาแบบปล่อยเต็มพลังเมื่อถึงท่อนฮุค “ช่วงชีวิตฉันที่ขาดเธอเหมือนจะตาย”ที่ดังหนักแบบกระแทกออกมาพร้อมกับเสียงของกีต้าร์ที่ทำให้เราฟังแล้วเจ็บปวดจนอยากร้องไห้ออกมาดัง ๆ อย่างในเพลงมากจนแบบทนไม่ไหวอยากขอร้องให้เขากลับมา พยายามจนสุด เจ็บให้สุดเพื่อพิสูจน์ให้เขาเห็นว่าเรารู้แล้ว

เพลง I’m a Fool – Stay

ภาพจาก https://www.naewna.com/

“I’m a Fool – Stay” เป็นต้นฉบับที่มีภาษาเกาหลีซึ่งโด่งดังจากการเป็นเพลงประกอบซีรีย์ Princess Hours เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชาที่ตัวพระเอกนั้นเอาแต่เมินเฉยเอาแต่รำคาญในความร่าเริงและโก๊ะ ๆ ของนางเอก แต่พอเขาหายไปก็แทบจะเหงาจนทนไม่ไหว ซึ่งตัวเพลงแนวป๊อปนี้จะเริ่มจากระดับเสียงการร้องที่เบาเสมือนคนกำลังจะตายทั้งเป็น โดดเดี่ยว ไร้ความหวังที่จะดึงรั้งให้เขา แม้แต่เรี่ยวแรงก็ไม่อาจมี จนพอถึงในท่อนฮุคเท่านั้นล่ะอารมณ์ก็คล้ายกับโปเตโต้เราเลยคือจะเป็นความรู้สึกอยากระบายมันออกมาแต่ไม่ใช่อารมณ์ของการขอให้เขากลับมา แต่เป็นอารมณ์ของคนที่ฝังใจกับสิ่งที่ตัวเองผิดพลาดในอดีตและได้แต่ร่ำร้องอยากจะลบสิ่งที่เคยทำให้เขาต้องเสียน้ำตาแม้จะรู้ว่าทำไม่ได้ บอกเลยว่ากระแทกใจทั้งสองเพลงมาก ต้องไปฟังกัน

ภาพจากhttps://www.pinterest.com/

ลิงก์ที่เกี่ยวข้องกับเพลง  ชีวิตที่ขาดเธอ” กับ “I’m a Fool”

ชีวิตที่ขาดเธอ – Potato (Audio)

[แปลเพลง] I’m a Fool – Stay (Ost.Princess Hours) [Thai sub]

#ชีวิตที่ขาดเธอ #โปเตโต้ #เพลงประกอบซีรีย์เกาหลี

#ข่าวดารา  #ข่าวบันเทิง #ซุปซิปดารา #instagram IG ดารา #Music เพลง